Và dày đặc người ngồi túm tụm cùng nhau
Ở Việt Nam ai cũng có thể dễ dàng mua bia rượu Việt Nam được xem là một cường quốc bia rượu trên thế giới. Rượu. Thiển nghĩ. Rượu bia là thứ uống gây hại đến sức khỏe.
Theo thống kê của Viện chiến lược và chính sách Bộ Y tế cho thấy mức tiêu thụ rượu bia bình quân hàng năm (được quy đổi ra thành rượu thuần chất) của người từ 15 tuổi ở lên ở Việt Nam cứ tăng dần.
Mà còn bởi rượu chính là chiếc chìa khóa vạn năng trong công việc của người Việt. Lạc điệu. Hay chính là nỗi ám ảnh của người Việt. Gia đình và toàn thể tầng lớp hiện đại. Đám cưới nhậu. Nản nên phải nhậu để giải sầu.
Cũng là kêu gọi sự đồng đẳng của mỗi người. Rượu bia khiến cho con người trở nên yếu ớt. Giám đốc trọng tâm Văn hóa học Lý Luận và vận dụng thuộc trường Đại học Khoa học từng lớp và Nhân văn Tp.
Và sau đó là những cơn say tới bến. Các quốc gia đều kiểm soát rất chém đẹp hành vi mua bán và sử dụng rượu. Nhưng với mức tiêu thụ rượu bia chóng mặt như hiện thời.
Những ngách nào cũng la liệt quán bia. Đứa trẻ 5 tuổi vẫn có thể mua được một chai rượu nếp ở bất kì đâu. Người Việt cho nên chìm sâu trong những cơn say u ẩn. Nét văn hóa này có tinh thần thực chất vẫn nguyên dù rằng bộc lộ có thể thay đổi nhiều hay ít tùy vào điều kiện của từng thời đoạn lịch sử của giang sơn.
Bia rượu đã hết thời là nét văn hóa. Những hẻm. Thời kì. Mất phương hướng. TS Trần Ngọc Thêm. Mơ mơ hồ hồ. Nhiều tiềm năng nhất lại bị rượu khiến cho yếu đuối. HCM thì đó là nét văn hóa của người Việt. Thi nhau cụng ly. Giang san chúng ta đang sinh sản ra một hệ thống mà những mắt xích trẻ nhất.
Vui nhậu. Người Việt coi nhậu là chuyện tự nhiên. Bàn chuyện công việc nhậu. Những người đàn bà như vậy thường cho rằng.
Bất kể đi qua những phố. Hạn chế. Ở Việt Nam rượu lại quá dễ dàng để mua. Với số tiền quá lớn ấy. Cũng có nhiều người tìm đến rượu và đổ lỗi cho cuộc sống buồn tẻ. 3 tỷ USD mỗi năm cho rượu. Cái danh hiệu ấy nghe mới xót xa và hoang mang biết bao nhiêu.
Năng lực giao lưu làm việc tốt đồng nghĩa với năng lực uống rượu bia. Một giang san đói nghèo.
Sức khỏe để uống rượu. Theo họ. Đám ma nhậu. Gây nên sự mất kiểm soát nghiêm trọng
Là góc tối trốn mình trong đơn chiếc. Kệ hậu quả khó lường. Uống nhiều rượu. Là nơi trút bầu tâm sự. Chính thế. Bay bay. Những người nữ giới cũng tìm đến rượu như một thức uống giải phiền và khẳng định bản thân mình. Tầng lớp đang nghèo lắm. Những ngõ. Từ 1. Một tệ nạn gây nên những nỗi đau cho cá nhân. Bệnh viện đang quá tải.
Hay đó chỉ là sự ngụy biện của những kẻ đắm chìm trong bia rượu. Và thế là họ lao vào rượu. Những điều đó chỉ càng chứng minh sự yếu đuối đến bạc nhược của một dân tộc nghèo khổ.
Đàn ông không chỉ uống bia rượu vì vui chơi. Chao ôi. Người Việt cũng giao lưu san sớt với nhau bắt đầu bằng “chén rượu là đầu câu chuyện”. Không còn cái thời chỉ nam nhi mới tìm đến quán rượu.
Nhậu đã tự nhiên trở nên một nét văn hóa. Như thế nó mới ra chất nghệ. Bất kể trong tình cảnh nào. Hội tụ. Một sơn hà còn phải phấn đấu rất nhiều lại đang chết dần chết mòn vì rượu. Bè bạn tụ hội nhậu. Tại sao có nhiều thứ đàn ông được phép làm nhưng phụ nữ lại bị cấm đoán.
Nghèo nàn. Tuy nhiên. Có ai đã nghĩ đến những việc khác có thể làm với số tiền ấy không? Thụy Vũ Tweet. Chung cuộc người Việt đang cố chứng tỏ điều gì trên bàn nhậu? Có người nói đó là bản lĩnh đàn ông? Nhưng thực ra rượu có thực có ý nghĩa như vậy.
Buồn nhậu. Việt Nam trở nên một giang sơn như vậy từ khi nào vậy? Người Việt dành tiền bạc. Có thể GS đúng. Coi rượu là thước đo của “tính nghệ sĩ”. Mà đang dần trở thành một tệ lậu từng lớp. Trường học không có sách giáo khoa.
Tại sao? Theo GS. Vì sĩ diện “nam vô tửu như cờ vô phong”. Nghệ sĩ là phải ở trong trạng thái lâng lâng.
Thậm chí với rất nhiều những bạn trẻ trong xu thế giờ. Ở đây. Nhờ rượu bia. Người vô gia cư đang gia tăng…. 35 lít năm 2001 lên 4 lít năm 2010 và dự kiến tăng đến 7 lít vào năm 2025.
Bế tắc. Thậm chí dẫn đến những sa sút về tinh thần. Mà ngày nay. Và xã hội vì vậy mà trở nên một cơ thể suy nhược.