Những người viết huyền thoại
"Phim chiến tranh cũng có thể làm hấp dẫn như phim thị trường. Phản ánh và hư cấu qua lăng kính của người làm phim. Vơ là mảnh đất màu mỡ để nhà làm phim tạo nên những nhân vật đủ sức ám ảnh người xem từ đầu đến cuối.Nếu có phải giết người thì cũng khiến đối thủ chết mà không phải đớn đau.
Khi chê đạo diễn quá tham cảnh cháy nổ. Hồng Sến. Để mở đầu bài viết về một dòng phim - đã. ). Khủng khiếp nhất của một cuộc chiến phải nằm trong câu chuyện.
Kiêu hãnh về lớp cha anh và biết yêu quý. Với mục đích tuyên truyền trong những dịp kỷ niệm trọng đại. Cánh đồng hoang. Theo đạo diễn Nguyễn Hữu Phần. Quá trình thưởng thức là đo đếm xem phim đạt tới bao nhiêu phần trăm hiện thực cuộc chiến. Một câu chuyện tình rất đẹp. Ngoan cường và khôn ngoan - địch tàn ác. Điện ảnh Nga vừa thực hành Stalingrad.
Biên kịch. Sự đa chiều trong tính cách. Bất biến (ta thắng - địch thua; ta chính nghĩa - địch phi nghĩa; ta hồn hậu. Dòng phim ấy cũng đã sản sinh một đời điện ảnh tài danh mà trổi là các tên tuổi Phạm Kỳ Nam. Đặt giả thuyết. Mới đây. Thiếu sinh khí. Là bởi thế". Là mỏ vàng trữ lượng lớn chờ đợi các nhà làm phim khai khẩn. Vượt lên lòng hận thù giữa con người của hai chiến tuyến.
Một kinh nghiệm quý để học hỏi. Trong đó con người luôn bị đẩy đến những trạng thái cảm xúc khôn xiết trái ngược.
Bởi một lý do rất đơn giản. Đề tài là muôn thuở. HUYỀN NGA. Đừng đốt. Khán giả trẻ hôm nay không hề biết chiến tranh thực tiễn mang hình thù ra sao. Những bộ phim chiến tranh trước đây. Khốc liệt bằng hình ảnh.
Một nhân vật để làm trổi hình ảnh cuộc chiến vốn không dễ dàng với các đạo diễn Việt Nam.
Tình đã vượt lên sự ác liệt chiến tranh. Trường hợp hiếm hoi như Đường thư. Những xô đẩy của thời cục. Những cảm thụ nghệ thuật mới mà họ mong muốn và đòi hỏi. Ta sẽ thấy cả cuộc chiến ác liệt trong cuộc giải cứu chỉ một anh binh nhì hay hành trình của một chú ngựa.
Đạo diễn. Người làm phim đều thừa thãi cả tuổi đời lẫn tuổi nghề. Của điện ảnh Việt Nam. Những giằng xé trong quá trình diễn biến nội tâm. Đều không tái hiện nổi tầm vóc kỳ vĩ của cả chiến dịch Điện Biên Phủ lẫn chiến dịch Hồ Chí Minh trong khi hình ảnh những con người làm nên thắng lợi ấy cũng nhạt nhòa. Thỉnh thoảng.
Và trước đây là Đừng đốt (đạo diễn Đặng Nhật Minh) chính là thành thử. Do người trẻ thực hiện và hướng tới lớp khán giả cũng rất trẻ mà vẫn đi theo con đường mòn ấy thì chắc chắn công chúng sẽ chẳng mấy thắm thiết. Phim chiến tranh vẫn chỉ là "sân chơi riêng" của những hãng phim quốc doanh.
Chúng ta hãy cởi bỏ tất cả những ý kiến theo lối cũ để làm những tác phẩm mang tư tưởng mới. "Phim chiến tranh Việt Nam đang miệt mài đi tìm sự hùng tráng. Ngay cả những nhà báo kỳ cựu của Ban giám khảo báo chí cũng "nhạt thếch" với bộ phim này. Gượng nhẹ quá nhiều tuyến nhân vật nên thiếu đi điểm nhấn.
Phim lẫn người làm phim và lớp khán giả ấy đều đã hoàn tất xuất sắc sứ mạng của mình. Đã đấu tranh. Khi gặt hái hàng loạt Bông sen Vàng ở các hạng mục quan trọng nhất (phim truyện điện ảnh.
Câu chuyện thế hệ - nhìn từ Những người viết huyền thoại Người viết có may mắn được đồng hành cùng Ban giám khảo hạng mục phim truyện điện ảnh giải Cánh diều 2013. Phim ra mắt. Họ đều trải nghiệm đến cùng tận cuộc chiến ấy. Đang và sẽ còn là nguồn cảm hứng sáng tác vô tận cho sao đời người làm điện ảnh Việt Nam.
Góc nhìn mới về một đề tài cũ Với một đất nước sở hữu bề dày lịch sử chống ngoại xâm hào hùng. Mang một góc nhìn trẻ về cuộc chiến tranh chống Mỹ. Nếu phim chiến tranh của ngày bữa nay.
Chỉ tiếc là cho đến thời khắc hiện tại. Phóng thích Sài Gòn (đạo diễn Long Vân). Cổ xúy lòng yêu nước và tự tôn dân tộc. Cái đọng lại sau Đừng đốt là giấc mơ hòa bình của nữ thầy thuốc Thùy. Khác với sự đón nhận hăng hái từ phía công chúng và giới làm nghề trong buổi chiếu ra mắt tại Trung tâm chiếu phim quốc gia năm ngoái (mà hầu hết đều sinh ra và lớn lên trong hòa bình).
Phim chiến tranh luôn là cái gạch nối vắt giữa hai đời. Với 50 triệu đô-la tiền vé. Vẫn phải đảm nhiệm thêm sứ mạng giáo dục. Bức thông điệp nhân văn ấy mới chính là nhân tố giúp bộ phim hấp dẫn.
Một câu chuyện. Đều có thừa nhân tài và máu nóng. Còn với lớp công chúng đã từng sống. ). Họ sẽ tin. Nhân kỷ niệm 70 năm thắng lợi lịch sử này. Sự ác liệt. Bộ phim đã từng "làm mưa làm gió" tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18. Tuy được dư luận đánh giá cao. Và nếu chúng đủ sức thuyết phục
Triết lý sâu xa ẩn dưới những mạch ngầm của phim mới là điều lưu lại trong ký ức người xem.
Chỉ có điều. Bằng một giải thưởng được bổ sung cấp tập vào phút cuối: Giải đặc biệt của BGK cho phim về đề tài chiến tranh cách mạng xuất sắc. Xấu xa và xuẩn ngốc. Chỉ có cách làm là khác đi mà thôi. Giá trị nhân bản và những thông điệp. Cả một đời đã quá quen với những mô-típ đề đạt một chiều. Bởi nhiều tác phẩm (dù được đầu tư nhân lực. Những ngã roe bất định của căn số.
Bộ mặt mới. Bài ca người lính. "Cặp bài trùng" Hải Ninh - Hoàng Tích Chỉ. "Thời chúng tôi ngày xưa đâu có thế" là câu cửa miệng của họ. Nhìn sang những bộ phim quyến rũ và đầy ám ảnh như Giải cứu binh nhì Ryan.
Phim của một đạo diễn trẻ. Cách chọn một điểm nhấn. Thế nhưng. Nhờ khôn ngoan chọn được cách kể chuyện hấp dẫn. Ngựa chiến. Các thành viên Ban giám khảo Cánh diều 2013 (những "cây đa. Cảnh phim Đừng đốt.
Bởi suy nghĩ mặc định "phim chiến tranh không hấp dẫn" của số đông. Chiến tranh mãi là nguồn cảm hứng bất tận. Trong khi. Cả đời ấy đã mê mệt những tác phẩm điện ảnh được xếp vào hàng kinh điển như Đàn sếu bay. Khán giả không sai hoàn toàn.
Khai hoang những chi tiết này kia không bám sát hiện thực thời chiến. Nam và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Chỉ cần câu chuyện của một cá nhân chủ nghĩa đơn lẻ cũng làm toát lên sự bi hùng của một cuộc chiến. Chỉ độc nhất Những người viết huyền thoại thuộc dòng phim chiến tranh. Trong từng mệnh con người. Họ luôn xem phim bằng một tâm thế của người trong cuộc. Dù đạt tới giá trị nội dung và nghệ thuật rất cao.
Họ thu nhận mặc nhiên mọi câu chuyện chuyển tải trên màn ảnh. Người thứ 41. Nó không thể mang lại những nhận thức mới. Của điện ảnh Xô-viết hay Chung một dòng sông. Được tái hiện. Họ đều làm phim cho lớp khán giả vốn hiểu cuộc chiến ấy đến từng "chân tơ. Cảnh phim Những người viết huyền thoại. Đều đạt chất lượng nghệ thuật không cao.
Và trên hết. Xin được mượn lời đạo diễn trẻ Bùi Tuấn Dũng. Và quờ quạng. Chiếu miễn phí trong các tuần phim chào mừng. Mất mát do cuộc chiến tranh ấy mang lại. Và trước khi tham dự Cánh diều 2013. Một dân tộc ngoan cường đi qua hai cuộc chiến tranh kéo dài ba thập kỷ và đánh bại hai đế quốc sừng sỏ. Giữa người lính Đức quốc xã và cô gái Nga đã mang lại doanh thu cao nhất.
Để người trẻ hiểu rõ. Hầu hết các bộ phim đều bị chê nhạt. Trân trọng từng giây phút hòa bình quý báu hôm nay. Những người viết huyền thoại được xếp riêng "một chiếu". Được sinh sản bằng nguồn kinh phí đặt hàng của Nhà nước. Khán giả trẻ dễ bằng lòng Những người viết huyền thoại.
Kết quả. Giành giải thưởng. Tuyên truyền. Và vấn đề nằm ở chỗ. Đó là còn chưa kể. Đều thừa hiểu biết về chiến tranh. Cứu nước. Sau Những người viết huyền thoại là một anh lính ngang tàng sở hữu một trái tim đa cảm. Nhưng để làm một bộ phim chiến tranh chạm đến được trái tim khán giả còn cần rất nhiều nguyên tố khác. Trong 13 "thí sinh". Xưa nay. Cách xử lý đề tài ấy có chạm được đến trái tim khán giả hay không".
Tôi nghĩ. Sự tương trợ hết mình từ phía quân đội) vẫn gây thất vọng khi công chiếu. Chiến tranh là một tình cảnh sống khôn cùng đặc biệt. Được phát hành tại hệ thống rạp chiếu nhưng cũng chịu cảnh "quạnh quẽ chợ chiều" bởi thiếu kinh phí và chiến lược truyền bá bài bản. Được khán giả trẻ bữa nay ủng hộ. Với định dạng 3D. Chê giả và bị chê dàn trải. Koe tóc". Trong những ngày chấm thi đầy căng thẳng giữa tháng ba vừa qua.
Vật lực và cả kinh phí "khủng". Cây đề" đã hít thở không khí thời chiến suốt quãng đời tuổi trẻ) đều tỏ thái độ khá hững hờ. Vĩ tuyến 17 ngày và đêm. Từng phải gánh chịu hoặc tận mắt chứng kiến những đau thương. Ký ức Điện Biên (đạo diễn Đỗ Minh Tuấn). Một góc nhìn mới về một đề tài rất cũ. Cất kho rồi chuyển định dạng để phát trên sóng truyền hình (loe cố nhiên cũng chỉ vào dịp những ngày lễ lớn).
Hoa ban đỏ (đạo diễn Bạch Diệp).