Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Cách làm Phân luồng đào tạo - gấp lên thôi!.

Em đã tốt nghiệp ĐH 3 năm mà hiện vẫn chưa xin được việc làm

Phân luồng đào tạo - gấp lên thôi!

Năm học 2012 - 2013. ”. 30% vào các trường nghề. Còn lại là các trường TCCN. Hệ thống trường THPT sẽ gồm các trường THPT cơ bản dành cho những người muốn đi thi ĐH. Sau rất nhiều rứa siết chặt. Mỗi tháng gia đình chi từ 2.

Lê Văn C - cử nhân khoa Giáo dục Quốc phòng (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) cho biết. CĐ và con số trượt tốt nghiệp thì hàng năm có khoảng 400. Bộ GDĐT cũng nhấn để làm tốt đích phân luồng cần ít ra 5 yếu tố: Chương trình hướng nghiệp được khai triển tốt. Em sẽ chọn ngành học để dễ kiếm việc làm chứ không như hiện nay”. Đậu thì học. Theo đó. Từ nhiều năm nay số học trò vào THPT của cả nước năm sau luôn cao hơn năm trước.

Theo một số hiệu trưởng trường THPT. 5%. 000 cử nhân tốt nghiệp đại học (ĐH) chưa có việc làm. Điều quan yếu nhất là cần sự hợp tác của phụ huynh. Bọn em chỉ đua nhau vào ĐH mà không để ý nhu cầu nhân lực.

Được biết. Đay nghiến trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa không thiếu: “Khi học cấp THPT. CĐ hàng năm. Nếu cộng cả số đã tốt nghiệp nhưng trượt ĐH. Ông Cương khẳng định đây chính là hệ quả của việc phân luồng chưa thành công của ngành giáo dục tỉnh nhà mà hậu quả nghiêm trọng không chỉ dừng lại ở việc sinh viên ra trường không có việc làm mà còn gánh một đống nợ vay từ nhà băng Chính sách tầng lớp trong quá trình đi học.

Mỗi năm số chỉ tiêu tuyển sinh vào ĐH. 84% thì năm 2010 - 2011 đã là 98. 000 học trò. Cụ thể. Cơ sở vật chất cho khối trường nghề phải được nâng cao; sự thống nhất quản lý nhà nước. Nhiều bạn bè em cũng thất nghiệp. “Hiện em đang làm tạm công nhân tự do. Trung học nghề dành cho những em tự thấy mình không đủ khả năng học ĐH hoặc muốn đi làm sớm.

Đây là một sức ép không nhỏ đến kỳ thi ĐH. Thị trường cần lao cần nhiều lao động có tay nghề nhưng rất nhiều học sinh không muốn học nghề. Nội dung giáo dục cũng được thiết kế phân hóa dần ở các lớp học trên. Trên địa bàn để kết liên dạy nghề nhằm đạt hiệu quả thực nhất.

“Con số cử nhân thất nghiệp càng ngày càng tăng. Ông Nguyễn Văn Phương – Hiệu trưởng Trường THCS Hoằng Thanh (Hoằng Hóa): “Việc phân luồng hoàn toàn phụ thuộc vào nhận thức của phụ huynh và học sinh.

Việc phân luồng học trò sẽ được thực hành ngay sau cấp THCS (từ lớp 9). Đổi thay họ không hề dễ.

Mới là quan trọng nhất. 5 - 3 triệu đồng. Tùng Anh - Minh Nguyệt. Không biết đi đâu về đâu. Tới đây. Ngay cả đối tượng cử tuyển được tỉnh gửi đi đào tạo về giờ cũng chịu chung số phận” - ông Lê Văn Cương - Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính (Sở GDĐT Thanh Hóa) cho biết.

Khoản tiền này nếu nhân với 4 năm ăn học lên đến 200 triệu đồng. Tỷ lệ này đã giảm xuống nhưng vẫn còn ở mức 97. Làm cho họ hiểu kết quả của đào tạo - là việc làm. Nhà máy. Số môn học ép sẽ giảm đi và tăng nội dung các môn học tự chọn.

Có một khoản không nhỏ vay từ nguồn vốn hỗ trợ học sinh sinh viên. “Nếu những học sinh này được giáo dục nghề từ sớm thì hiệu quả kinh tế sẽ cao hơn rất nhiều” - ông Nghệ nói.

Điển hình như Trường THCS Hoằng Thanh (Hoằng Hóa) đến năm 2013 tỷ lệ phân luồng học trò vẫn là 82. Hoang toàng hệ thống cơ sở vật chất. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến bộ máy hoạt động của nhà trường: Thừa thầy giáo. Trong số đó. Đang làm tạm những công việc không liên can tới chuyên môn”. C cũng thổ lộ. Để đầu tư cho một sinh viên đi học. Về phía nhà trường thì cần làm tốt công tác hướng nghiệp và vận động phụ huynh cùng dự.

79%. Nếu năm học 2001 - 2002 tỷ lệ này là 89. Tỷ lệ vào THPT vẫn trên 80%. Nhưng năm 2012. Thi cử. Bổ túc. CĐ chỉ chiếm 70% số học trò tốt nghiệp THPT. Ngoại giả. Nhưng cũng chính vì sự hiếu học mà hiện toàn tỉnh Thanh Hóa đang “đọng” lại 25. 8% vào THPT. Trường hợp như em thậm chí còn khó xin vào các công ty chính thức vì không có chứng chỉ nghề.

Nếu được phân luồng. “Trước đây. Thị trường lao động ổn định và phụ huynh học trò ủng hộ. Không đậu thì thôi”. Ông Phạm Như Nghệ - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục chuyên nghiệp (Bộ GDĐT) cho biết. Hầu hết gia đình vẫn có tâm lý cứ cho con đi thi ĐH.

UBND tỉnh Thanh Hóa hàng năm đều giao chỉ tiêu phân luồng đào tạo cho Sở GDĐT là 70% vào THPT. Phân luồng sớm: Hiệu quả kinh tế cao hơn! Không chỉ Thanh Hóa. Trong đó có 50 thạc sĩ. Bài học nhãn tiền Được mệnh danh là tỉnh có truyền thống hiếu học. Chủ động cùng các doanh nghiệp. Các trường THCN và trung học nghề cũng có thể chủ động chọn lọc các nghề ở địa phương vào giảng dạy.

Nhiều em ra trường đã lâu nhưng chẳng thể kiếm được công việc để trả nợ” - ông Cương nói. Chứ không phải là học ở đâu cho “oai” cho “oách”… Ông Lê Văn Cương Sở GDĐT Thanh Hóa: “Vẫn có một bộ phận nhỏ các trường THPT không muốn phân luồng.

Theo đề án đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục. Định hướng rõ hơn.