12 chỉ cần học buộc văn
Đây phải là môn tấm trong quá trình học. ” Giáo sư Trần Kiều nói. Tại Hà Nội. Đại diện cho ban soạn thảo. “Lớp 10 không có lý do gì để tách ra quá nhiều môn. Từ khái niệm môn học chưa thật sự hợp lý đến việc phân bố thời đoạn đào tạo ở bậc tiểu học. Theo lý luận của các nhà giáo dục này.Không đồng tình việc tách nội dụng này thành môn riêng từ quá sớm nhưng các nhà giáo dục cũng khẳng định giáo dục đạo đức. ” Ông Nguyễn Đức Minh. 12. Trường Đại học Sư phạm thành thị Hồ Chí Minh đặt câu hỏi. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+) Nên học buộc môn nào? Một nội dung cũng lôi cuốn sự quan tâm của khá nhiều chuyên gia giáo dục là việc Ban soạn thảo chương trình.
Nếu giữ các môn học này như trước đây. Đống Đa. “Có thể tích hợp vào các môn học khác. Một số quan điểm cũng cho rằng nên đưa môn lịch sử. Hà Nội. Giáo dục trung học phổ quát là để chuẩn bị cho học sinh đi làm hoặc đi học cao đẳng.
Giáo sư Đỗ Ngọc Thống cho biết ban soạn thảo trân trọng. Đại phần nhiều ý kiến cho rằng cách bố trí này chưa hợp lý.
Đây là các môn học có ý nghĩa trực tiếp trong việc hình thành tư cách con người. Trước các quan điểm này. Tiến sỹ Vũ Trọng Rỹ. Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam nêu quan điểm. “Nên chăng có môn nào đó tích hợp dạy các giá trị của con người Việt Nam. Theo ông Hiển. Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. /. “Các môn học được tích hợp suốt 9 năm. Lớp 10 phải phân hóa ngay. “Giáo dục công dân phải là môn bức từ lớp 1 đến lớp 12.
Cùng ý kiến này. Chương trình học cho nên sẽ rút số môn học từ 13 môn như bây giờ xuống chỉ còn 3 môn thắt và các chuyên đề tự chọn.
Giáo dục công dân là môn thắt từ lớp 3 nhưng lại chuyển thành môn tự chọn ở bậc trung học phổ quát. [ Dạy tích hợp. Hóa. Hội thảo diễn ra trong hai ngày 26 và 27/10. Môn giáo dục quốc phòng an ninh vào chương trình trung học phổ biến như một môn tự chọn. Cần phải nghiên cứu kỹ nên để lớp 10 học gì. Ông Tuấn cho rằng nên chấm dứt chương trình tri thức căn bản ngay ở bậc trung học cơ sở.
Hóa. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+) Có hàng loạt những vấn đề được các chuyên gia đặt ra xoay quanh dự kiến hệ thống môn học. Ngoại ngữ. Phó giáo sư. Toán học 10 năm là đủ Trong khi nhiều ý kiến đề xuất bổ sung giáo dục công dân. Ông Thống cũng cho rằng không thể tìm được sự thống nhất tuyệt đối mà chỉ có thể tìm được phương pháp tối ưu.
Bên cạnh các vấn đề trên. Các môn học nên ưu tiên để hiệp với yêu cầu phát triển của xã hội và hội nhập quốc tế. Dự kiến chương trình giáo dục mới này vừa được ban soạn thảo đề án đổi mới chương trình. Có thể ví dụ một cái tên hơi hoa mỹ như kiêu hãnh công dân Việt Nam.
Hoạt động giáo dục sau năm 2015. Đại học. Tuy nhiên. Khoa Toán. Đại học Sư phạm Hà Nội đại diện trình diễn. Lớp 11. Và thành thử. Hà Nội. Hóa?” ông Nguyễn Hà Thanh. Tách môn này ra riêng biệt cùng với tên môn là môn đạo đức khiến người học cảm thấy nặng nề.
Nên đưa giáo dục công dân vào môn bắt cũng là quan điểm của nhóm nhà giáo các môn ngữ văn. [ Giáo dục Việt Nam trước đề án được kỳ vọng nhất ] Bên cạnh môn giáo dục công dân. Địa…) và 4 hoạt động giáo dục buộc. Lẽ nào các thầy cô dạy tích hợp lại không chỉ cho học sinh thấy được thế nào là toán. Sinh. Quốc phòng an ninh… Đó cũng là một hướng để nghĩ suy thêm.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cho rằng luận cứ của các nhà giáo dục đưa ra là hợp lý khi cho rằng giáo dục công dân.
Làm cơ sở cho các em có sự tuyển lựa nghề và hướng phân hóa khi lên lớp 11 và 12. Giáo dục công dân là môn học không thể thiếu trong quá trình đào tạo để hình thành nên năng lực. Đây cũng là ý kiến nhóm các nhà giáo khối môn lý.
Đại học nhà nước Hà Nội. Rồi lại tích hợp ở lớp 11. Giờ học của học trò lớp 10 trường Trung học phổ quát Quang Trung. Cả về tên gọi và nội dung. Lơ lửng… lớp 10 Theo dự định. Ngoại ngữ
Nguyên nghiên cứu viên cao cấp. Giờ học của cô trò trường Trung học phổ thông Marie Curie. Chỉ nên học cái gì cấp thiết. ” Thứ trưởng Hiển đề xuất. Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam lại kiến nghị bỏ bớt môn toán.
Cho biết: “ý kiến của nhóm là không nên coi lớp 10 như lớp bản lề. Ghi nhận mọi quan điểm đóng góp và sẽ coi xét các đề xuất. Chuyển sang môn tự chọn ở bậc trung học phổ biến là không ăn nhập. Phó giáo sư Bùi Mạnh Hùng. Theo dự kiến chương trình mới.
Với đích đó của đề án. Các quan điểm đều đồng nhất việc cho rằng đưa môn đạo đức thành môn riêng từ lớp 3 là khiên cưỡng và việc chuyển môn này thành tự chọn ở trung học phổ biến là không hợp lý. Kèm theo đó là hai chuyên đề giáo dục tự chọn. Ngoại ngữ là bắt buộc vì nghề gì cũng cần nhưng toán thì không.
Phẩm chất người học. Nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Giáo dục.
Tuy có thể chưa phân hóa sâu. “Môn văn. Giáo dục quốc phòng an ninh là cấp thiết. Theo dự định. Thực chất là dự bị đại học. Lịch sử. Việc dạy đạo đức từ lớp 3 là chưa phù hợp. Hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ quát sau năm 2015. #. Lịch sử là môn học nép ở lớp 11. Cùng ý kiến này. Ba môn bắt buộc gồm toán. Lớp 10 sẽ tách ra thành 11 môn như giờ (gồm văn.
Cũng nhận định việc đưa môn đạo đức vào dạy riêng từ lớp 3 là không nên và không hạp với sự phát triển tâm sinh lý lứa tuổi. ” Một số nhà giáo thống nhất ý kiến của ban soạn thảo ở điểm có thể lớp 10 sẽ thực hiện nhiệm vụ “dự hướng” nhưng cũng cho rằng việc để 15 môn học và hoạt động giáo dục bắt ở lớp 10 là quá nặng nề. Là tuổi chuyển giao giữa dạy kiến thức căn bản ở bậc trung học cơ sở và dạy phân hóa hướng nghiệp ở trung học phổ biến.
Ban soạn thảo đề án lý giải việc tách ra này nhằm giúp học sinh có cái nhìn cụ thể về từng lĩnh vực. Thì việc đưa vào chương trình bức là không hợp lý.
[ Bộ Giáo dục hé lộ chương trình đào tạo sau năm 2015 ] Với vai trò đặc biệt trong hệ thống giáo dục mới. Như thế việc dạy đạo đức sẽ mềm mại hơn. Theo phó giáo sư Mai Sỹ Tuấn. Lớp 10 sẽ có tới 15 môn học và hoạt động giáo dục buộc. Bởi vậy. Là lớp nặng nhất. Giáo dục công dân.
” Giáo sư Đỗ Đức Thái. Các đại biểu cũng thảo luận sôi nổi về nhiều nội dung khác. Đại diện nhóm các giáo viên ngữ văn và ngoại ngữ. ” Phó giáo sư Vũ Trọng Rỹ nói. Đây là lớp “lơ lửng” trong hệ thống giáo dục mới. Phạm Mai (Vietnam+). Ở đó có thể ghép được lịch sử. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội kiến nghị.
Cách gọi tên các môn học. Sách giáo khoa công bố tại Hội thảo Hệ thống môn học. Có thể giảm bớt bằng cách tích hợp một số môn. Tuy nhiên. Học như thế nào để thực hiện đúng đích. Lớp 11 và 12 có mục tiêu chính là định hướng nghề cho học trò. Lớp 10 sẽ được coi là lớp “dự hướng”. Sinh do giáo sư Mai Sỹ Tuấn. Chương trình mới tăng hay giảm tải? ] Phó giáo sư Vũ Trọng Rỹ cho rằng.
Việc nên dạy thế nào ở lớp 10 đã ngay tức thì thu hút sự để ý thảo luận đặc biệt của các nhà giáo dục. Học toán là để rèn luyện tư duy logic và 10 năm học toán là đủ. Có thể nêu hàng loạt nghề không hề liên quan đến toán. Thay vì tích hợp các môn học vào hai môn khoa học tầng lớp và khoa học tự nhiên như bậc trung học phổ biến.
Lớp 10 không nên coi là dự hướng mà nên thực hành phân hóa ngay như lớp 11 và 12. Giáo sư Nguyễn Thị Mỹ Lộc. Lý. ” Bà Lộc đề xuất. Sử. Sau đó xuất hiện ở lớp 10. Sách giáo khoa sau năm 2015 đưa môn đạo đức. Nói như giáo sư Trần Kiều. Theo đó. Văn và ngoại ngữ. Toán. “Số lượng môn ở lớp 10 là quá nặng.
Giúp các em khám phá ra tiềm năng của bản thân để có lựa chọn nghề phù hợp. Đâu là lý.