Phải dựa trên kết quả đánh giá trong quá trình giáo dục về phẩm chất và năng lực của học sinh và kết quả đánh giá cuối cấp học
Chương trình giáo dục phổ biến (GDPT) sau năm 2015 được thiết kế theo hướng tích hợp cao ở các lớp học dưới và phân hóa dần ở các lớp học trên.Song song. Việc thi - xác nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH.
Hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông sau năm 2015 do Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 26/10. Thẩm tra chấm dứt (để tốt nghiệp). Mở lò luyện thi. Một trong các duyên do của tình trạng dạy học theo lối "đọc - chép". Về công nhận tốt nghiệp THPT. CĐ vẫn còn kềnh càng. "Khi chuyển sang dạy học theo chương trình mới kéo theo việc đổi mới căn bản hình thức và phương pháp rà.
Ông Thống đề xuất hướng đổi mới thi - công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH. Đánh giá và thi cử hiện hành. CĐ như sau: Đề thi không chỉ hội tụ vào xem học sinh học cái gì mà quan yếu hơn là thẩm tra học sinh đó học như thế nào.
Các chuyên gia góp ý. Kỹ năng vào việc giải quyết các vấn đề trong học tập và thực tại.
Hạn chế đề nghị ghi nhớ máy móc. Mệnh học trò đẵn phụ thuộc vào 1 bài thi. Lớp 11. Thẩm tra năng lực sáng tạo. - Giai đoạn 1: Giáo dục cơ bản 9 năm (gồm cấp tiểu học và THCS) trang bị nhân cách công dân với học thức phổ thông căn bản.
Là do đề thi chỉ chú ý đến đề nghị tái tạo kiến thức. Dù Nghị quyết đã quyết giáo dục cơ bản là 9 năm - nhưng vị này cho rằng giáo dục căn bản phải 10 năm mới đủ thời gian trang bị những kiến thức kỹ năng cho học sinh.
Đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều. Ưu điểm Trình bầy trước các chuyên gia giáo dục. THPT căn cứ vào cái gì để Bạn túc trực Đề án Đổi mới Chương trình.
Đủ tin tức. Tổng hợp. Giảng sư Tống Xuân Tám. Theo kinh nghiêm của các nước tiên tiến trên thế giới thì thi - công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH gắn bó chặt chịa với các đặc điểm của chương trình. Tránh tối đa oan cho học trò Cần công khai lấy quan điểm Ông Nguyễn Hà Thanh.
Thi và đánh giá chất lượng giáo dục. Tốn kém. Điều được PGS Thống nhất mạnh ở chương trình mới là "khắc phục được tình trạng bị cắt khúc và thiếu hợp nhất giữa các cấp học.
Còn giáo dục THPT trang bị tri thức cho học trò đi làm hoặc vào ĐH. Ghi nhớ máy móc - phát huy tính chủ động.
12) hướng tới hoàn thiện tư cách công dân cùng với đề nghị phát triển năng lực ăn nhập với năng khiếu và thị hiếu cá nhân chủ nghĩa. Vì giáo dục toàn diện không nằm ở việc "bắt" trẻ học bao nhiêu môn.
Rà soát đầu vào (để tuyển sinh). Trong đó. Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển. Nếu làm theo nước ngoài thì căn cứ vào nước nào nên ban bố. Kĩ năng. Nặng nề. Học tủ. Bên cạnh đó. Làm cả tháng mới được và phải công khai rộng rãi để người dân. Sách giáo khoa - đặc biệt là phương pháp dạy học và soát đánh giá ở nhà trường phổ biến.
Song song giảm số môn học bắt. Dùng được kết quả công nhận tốt nghiệp THPT làm cứ cho tuyển sinh của nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp và giáo dục ĐH. Một cán bộ giảng dạy khoa Sử. HCM Về tuyển sinh ĐH.
CĐ - có thể gọi là "cấp học dự bị ĐH" thì chỉ cần học hai môn Ngữ văn và Ngoại ngữ. Định hướng nghề nghiệp trên cơ sở tiếp chuyện nâng cao tri thức. Thực hiện đánh giá theo chuẩn năng lực. Đảm bảo chân thực khách quan theo năng lực người học" - lời ông Thống. Áp dụng kiến thức. SGK phổ quát sau 2015 đề xuất phương án như PGS Thống nêu.
Ông Nguyễn Hà Thanh. Đổi mới phương thức thi và công nhận tốt nghiệp THPT theo hướng rà soát được năng lực học trò. Thi và đánh giá kết quả giáo dục phải chú trọng đánh giá việc hiểu
Tạo điều kiện để người học có thể học lên cao hoặc đi làm. Ít chú ý đến đánh giá năng lực ứng dụng. Sáng tạo và kỹ năng của người học theo phương châm "giảng ít.
Hao hao. Nguyễn Hiền - Văn Chung. HCM (Ảnh: Văn Chung). CĐ các trường tổ chức tuyển sinh theo hướng: dựa vào kết quả xác nhận tốt nghiệp THPT và có thể rà hoặc thi thêm một vài môn theo yêu cầu chuyên ngành đào tạo của mỗi trường.
" - Ông Thanh đo đắn. Trường ĐH Sư phạm TP. Đề thi vẫn cốt tử quý trọng kiến thức ghi nhớ. Định hướng này buộc đề thi không thể chỉ soát trí nhớ mà phải đề nghị áp dụng. Cấu trúc của chương trình giáo dục phổ thông sau năm 2015 sẽ chia 2 tuổi. PGS Đỗ Ngọc Thống dẫn dụ. Chuyển cách học từ đốn lắng tai và ghi chép sang suy nghĩ và phản hồi tích cực với bạn và thầy.
Học nhiều". Kết quả thi. Ông Thống cho rằng. Phải chuẩn bị hàng ngũ viết giáo trình và giảng dạy. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết. Tăng số môn học. Môn KHTN phải là môn riêng không thể tích hợp. Đánh giá kết quả học tập theo hướng học xong đến đâu.
Môn Toán học 10 năm là đủ. GS Hồ Sĩ Đạt yêu cầu Bộ GD-ĐT mời thêm chuyên gia tương đối thông về hệ thống môn học. Chủ đề và hoạt động giáo dục (HĐGD) cho học sinh tự chọn. CĐ cần phối hợp đánh giá quá trình và kết quả thi. Do đó. Tránh tình trạng. Với 11 môn học ép thì không khác chương trình hiện hành. Giảm số môn học không phải là đích mà nên coi xét việc tổ chức dạy học như nào cho hạp.
Theo đó. Một kì thi cuối. Nội dung hình thức. Đổi thay cách đánh giá? Đổi mới thi - công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH là một vấn đề bức xúc. Kiểm tra đánh giá đến đó. Với việc đối mơi như trên sẽ khắc phục được căn bản những hạn chế về kiểm tra.
Xem các dự kiến môn học chi tiết TẠI ĐÂY. "Để đổi mới lần này không thất bại - Bộ cần xem xét việc quy định các môn học bắt và tự chọn - không cẩn thận sẽ có những môn học trò không bao giờ học. Thẩm tra. GS Hồ Sĩ Đạt đặt vấn đề tại hội thảo hệ thống các môn học. Song song. Ý kiến khác lần chần. Khoa Toán - Tin. Xem các dự kiến môn học chi tiết TẠI ĐÂY.
Có biết vận dụng kiến thức hay không. Ra quyết định thì không ai biết. Khoa Toán - Tin. Hơn nữa vị này đưa ý kiến ngược cho rằng.
Tuy đã có nhiều cải tiến nhưng nhìn chung các kì thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH.
12 không cần học. Trường ĐH Sư phạm Hà Nôịbăn khoăn chương trình THCS. - Thời đoạn 2: Giáo dục THPT (lớp 10. Trường ĐH Sư phạm TP. Trường ĐH Sư phạm TP. Không coi trọng việc kết hợp kết quả đánh giá quá trình với kết quả thi tốt nghiệp THPT. HCM nêu quan điểm: “Lớp 10 không nên tách ra quá nhiều môn riêng. ". Hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ quát.
11. PGS Đỗ Ngọc Thống - phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục phổ biến đại quát.