Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

HCM: mẫu “Cần hướng dẫn HS phương pháp tự học”. Bí thư Thành ủy TP.

Trong niên học 2012 – 2013, 100% học trò của trường lên thẳng lớp, hiệu suất đào tạo 100%; hơn 94% học trò đạt kết quả khá, giỏi về học lực; hơn 99% học trò đạt kết quả khá, tốt về hạnh kiểm; 100% học trò lớp 9 trúng tuyển vào THPT công lập; 30% học sinh đậu vào các trường THPT chuyên của tỉnh thành; 57 học sinh giỏi cấp tỉnh thành; 216 học sinh giỏi cấp quận; 3 thầy đạt giải quốc gia; 3 cha đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp quận…  học trò Trường THCS Nguyễn Du trong ngày khai trường niên học mới 2013 - 2014

Bí thư Thành ủy TP.HCM: “Cần hướng dẫn HS phương pháp tự học”

HCM đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THCS Nguyễn Du. Ủy viên Bộ Chính trị, bí thơ Thành ủy TP. HCM cần quán triệt, triển khai thực hành chủ trương đổi mới cơ bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; xem đây là yêu cầu khách quan và thúc bách của công cuộc xây dựng và bảo vệ giang sơn.

Trần Ái. Dịp này, tập thể Trường THCS Nguyễn Du vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương cần lao hạng nhất

Bí thư Thành ủy TP.HCM: “Cần hướng dẫn HS phương pháp tự học”

HCM Lê Thanh Hải đề nghị: ngành giáo dục, đào tạo TP. Phát biểu tại lễ khai học, bí thơ Thành ủy TP. Ông đề nghị cần chú trọng chỉ dẫn học trò phương pháp tự học, tự nghiên cứu thay cho việc dạy học nhồi nhét tri thức; khuyến khích, chỉ dẫn và tạo điều kiện để học sinh nghiên cứu, vận dụng các kiến thức đã học ứng dụng trong thực tiễn; chú trọng bồi dưỡng, định hướng để phát triển năng khiếu cho học sinh trên các lĩnh vực khoa học, ngoại ngữ, tin học lẫn thể dục thể thao, âm nhạc, hội họa và các môn nghệ thuật khác.

Được thành lập từ năm 1989, tập thể cán bộ, cha, công nhân viên và các thế hệ học trò Trường THCS Nguyễn Du đã không ngừng nuốm phấn đấu và trưởng thành, đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Trong năm học 2013 – 2014, ngành giáo dục cần triển khai những giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; triển khai thực hiện tốt chủ đề niên học “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, nghiên cứu, giảng dạy phát triển năng khiếu và phẩm chất học sinh”.