Cửa thoát hiểm ở đuôi xe tăng PL-01
PL-01 cũng có thể được trang bị bộ dẫn đường vệ tinh, thiết bị phân biệt bạn-thù. Ghế lái cũng được thiết kế để hấp thu các chấn động do vụ nổ từ mìn chống tăng.Hệ thống thông tin giao thông, bảo vệ và quản lý mặt trận tích hợp cũng có một bộ quang điện tử, lade tác chiến sớm hôm hao hao trên tháp pháo, nó cung cấp cho kíp lái cái nhìn gần như toàn cảnh với góc quét 350 độ. Các bộ phận hỏa lực khác bao gồm một súng máy đồng trục 7,62mm bên trái pháo chính, một bệ khí giới điều khiển từ xa trang bị súng 7,62mm hoặc 12,7mm và 2 giàn ống nhổ lựu 40mm tự động, mỗi dàn có thể mang tới 6 ống nhổ.
Trong phạm vi triển lãm quốc tế về Công nghiệp quốc phòng MSPO 2013 (tổ chức tại Ba Lan), Công ty Obrum (thành viên của tổng công ty Polish Defence Holding) đã cho ra mắt một mẫu xe tăng hoàn toàn mới, PL-01. PL-01 trang bị một động cơ diesel với hộp số tự động, hệ thống phanh thủy lực cung cấp khả năng vận hành trót lọt.
Khoang lái được bảo vệ bởi một Capsule đăc biệt trong khi xe sử dụng hệ bảo vệ tiêu cực là giáp ceramic-aramid nhiều lớp có thêm lớp lót chống mảnh để giảm tối thiểu các sát thương do mảnh văng. Xe tăng PL-01 nổi trội với kiểu thiết kế module cho phép thay đổi các cấu hình khác nhau trong từng sứ mệnh, nhiệm vụ cụ thể
Anh Trần. Ngoài cửa ra vào ngay dưới pháo chính, PL-01 còn được thiết kế một cửa hậu thoát hiểm đằng sau giống như nhiều xe tăng phương Tây. Quanh tháp pháo là các hệ thống cảm biến và cảnh báo khi bị chiếu lade.
Ngoại giả mỗi bên tháp pháo là 11 ống nhổ lựu đạn khói có tác dụng bảo vệ cho xe tăng.
PL-01 là kết quả của sự cộng tác công ty quốc phòng Polish Defence Holding (PDH) và Tập đoàn Anh quốc BAE Systems trong một dự án nhằm tạo ra một môn phái thiết kế mới cho xe tăng - thiết giáp, tích hợp nhiều công nghệ tiền tiến nhằm thích ứng với điều kiện mặt trận hiện đại, thay thế các mẫu xe cổ điển.
Tháp pháo có bộ nạp đạn ở phía sau với 16 viên sẵn sàng trong tổng số 29 viên đạn có thể mang theo. PL-01 có nhiều điểm hiện đại và mới lạ trong thiết kế và đã vấn được sự quan hoài của những cường quốc quân sự hàng đầu. Trên đường nhựa, chiếc xe có tốc độ tối đa lên tới 70km/h, ở đường đất thông số này là 50km/h, tầm hoạt động 500km
Mặt trước của PL-01 được bổ sung thêm một lớp giáp chống đạn thanh xuyên dày 30mm, trong khi toàn thân có khả năng chống mìn cấp độ 4 theo chuẩn NATO.
Xe tăng đấu tranh tàng hình trước tiên trên thế giới, PL-01. Các chi tiết đều được thiết kế góc cạnh, mượt mà với mục đích tăng khả năng tàng hình. Pháo có tốc độ bắn 6 phát/phút và có góc nâng từ tà âm 10 độ tới tà dương 20º. Có thể đây là mẫu thiết kế đánh dấu sự phát triển mới trong thiết kế và chế tạo xe tăng/đấu tranh bộ binh nhằm thích ứng với môi trường chiến tranh hiện đại. Hệ thống điều khiển hỏa lực là sự phối hợp giữa camera quang học, kính ngắm hồng ngoại hoạt động hôm sớm và thiết bị đo xa bằng lade gắn bên phải pháo chính hoạt động ở chế độ “thợ săn-sát thủ” cung cấp thông báo về vị trí và mục tiêu cần phá hủy mà không cần có xạ thủ.
Cận cảnh tháp pháo của PL-01 được tích hợp nhiều khí tài thám thính tối tân, trang bị giá điều khiển khí giới tự động lắp súng 7,62mm. Do được thiết kế theo công nghệ module nên thân xe hoàn toàn có thể “đắp” kín người bằng các loại giáp chống đạn xuyên và đạn HEAT
Khung gầm xe dùng bánh xích 7 cặp bánh lót cao su, trong đó những cặp bánh trước hết, thứ 2, thứ 6 và thứ 7 có gắn các bộ giảm xóc chủ động. Từ khung gầm của PL-01, nhà sản xuất còn phát triển các biến thể xe chiến đấu bộ binh, xe chỉ huy, chống mìn, cứu hộ chiến trường.
Xe tăng PL-01 có nhiều điểm hiện đại và mới lạ trong thiết kế. Vì tháp pháo hoàn toàn tự động nên quờ kíp lái ( tài xế và pháo thủ) đều được sắp đặt ở khoang thân trước, khoang thân sau được thiết kế để có thể trở thêm 4 lính.
Xe có phần thân ngắn và trọng lượng nhỏ hơn đa phần các xe tăng tranh đấu chủ lực hiện giờ với chiều dài 7m, rộng 3,8m, cao 3,8m, nặng 35 tấn với giáp bảo vệ.
Xe tăng PL-01 là sự phối hợp của một khung gầm module đa nhiệm với tháp pháo tự động không người lái dùng pháo nòng trơn 105mm hoặc 120mm cho phép bắn cả đạn pháo và tên lửa.
Các trang bị tiêu chuẩn khác trên xe gồm: hệ thống bảo vệ khi tác chiến trong môi trường chiến tranh sinh, hóa học hoặc hạt nhân; hệ thống cứu hỏa trên tháp pháo và trong thân xe; hệ thống thông tin giao thông nội bộ, truyền phát tín hiệu mặt trận, radio; các hệ thống quan trắc đêm ngày quanh xe; lò sưởi, điều hòa nhiệt độ, máy lọc không khí. Nó vượt được những mặt dốc 30 độ, lội qua hào rộng 2,6m sâu 1,5m mà không cần chuẩn bị, lội sâu 5m nước với các thiết bị hỗ trợ.