Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Ứng dụng công nghệ để sáng kiến tăng hiệu quả kinh doanh.

Cho nên, theo bà Nguyễn Thị Cẩm Thi, bộ phận cung ứng Metro Cash & Carry Việt Nam, để giảm những sơ sót trong quá trình đặt hàng, giao nhận hàng thì DN cung cấp nên ứng dụng hệ thống giao tiếp điện tử (EDI)

Ứng dụng công nghệ để tăng hiệu quả kinh doanh

Kế hoạch từ nay đến năm 2014 Metro sẽ gia tăng lên khoảng 600 nhà cung cấp triển khai EDI. EDI có thể giúp DN loại bỏ được những sai sót trong việc nhập dữ liệu; xử lý nhanh hơn việc giao nhận hàng hóa; tự động gửi đơn hàng và email thông tin khi có đơn hàng mới. M Đại diện Tập đoàn Metro Cash & Carry cho biết một số nhà cung cấp cho đơn vị này chỉ đáp ứng được 80% đơn hàng.

Đây là chương trình hoàn toàn tự động kết nối giữa các đối tác kinh doanh như giữa siêu thị và các nhà cung cấp. Sau một thời kì nghiên cứu, duyên cớ chính là phía nhà cung cấp đã bỏ sót những email đặt hàng từ các cửa hàng khác nhau của siêu thị. Ứng dụng phương thức giao thiệp điện tử sẽ làm tăng hiệu quả cho doanh nghiệp - Ảnh: D.

Điều này đã gây tổn thất đáng kể về doanh số cho cả hai bên, nhất là trong thời khắc kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện thời. Từ năm 2008, Metro Việt Nam đã khai triển EDI với 9 nhà cung cấp trước nhất và đến nay đã có 450 nhà cung cấp vận dụng, chiếm 30% tổng số lượng nhà cung cấp của hệ thống siêu thị này.

Giúp DN giảm được các uổng hoạt động như nhân công và nguyên nguyên liệu. Mai Phương. Đ.