Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Thí điểm đào tạo các tiếng Anh tăng cường tại trường TCCN.

Theo thống kê của “Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân tuổi 2008 - 2020” tỉ lệ học sinh học ngoại ngữ đã tăng đáng kể: từ 76,8% năm 2002 lên 85,4% năm 2003

Thí điểm đào tạo tiếng Anh tăng cường tại trường TCCN

Sau khi hoàn thành thể nghiệm đào tạo, Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Huế có nghĩa vụ kết hợp với các đơn vị can dự tổ chức đánh giá kết quả thử nghiệm đào tạo.

Nguồn: internet Đối tượng triển khai thí điểm là các cơ sở đào tạo TCCN có đào tạo 3 ngành trên trên toàn quốc; thời gian thí nghiệm từ năm 2013 – 2015.

Chương trình ngoại ngữ được xây dựng trên chương trình khung của Bộ GD&ĐT ban hành, với số tiết quy định từ 60 tiết đến 210 tiết tùy theo hệ tuyển và thời kì đào tạo. Cứ vào kết quả đánh giá, Bộ GD&ĐT sẽ xem xét để có kế hoạch nhân rộng chương trình này.

Hải Bình. Cho nên, việc nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ cho học sinh TCCN là việc làm hết sức cấp thiết, đặc biệt đối với học trò ngành Du lịch, Điều dưỡng, CNTT.

Khả năng vận dụng tiếng Anh tốt sẽ giúp học trò tự tín để sẵn sàng gia nhập thị trường lao động trong và ngoài nước. Riêng các cơ sở đào tạo TCCN, học sinh tham gia học tiếng Anh chiếm 99,4%. Ảnh minh họa. Việc giảng dạy môn tiếng Anh ở các cơ sở đào tạo đa số còn gặp nhiều khó khăn, chất lượng không đồng đều, khả năng giao tế của học sinh còn rất nhiều hạn chế. Tuy nhiên, chương trình chỉ đáp ứng được một số mục đích cơ bản như trang bị tri thức ngữ pháp, đọc tài liệu chuyên môn ở cấp độ đơn giản, đáp ứng yêu cầu thi tuyển công chức.

Tiếng Anh là môn học nép ở hầu hết các trường. Với những lý do trên, việc biên soạn một chương trình thử nghiệm đào tạo tiếng Anh tăng cường cho 3 ngành nói trên dựa trên cơ sở tiếp nối chương trình tiếng Anh ở THCS và tiếng Anh THPT là khôn cùng cấp thiết. Thực trạng này là khá phổ quát đối với các cơ sở đào tạo TCCN.