Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Hết tiền ăn chơi. nhà hàng khá là hot phá sản cả loạt.

Chủ quán lại phải mất thời kì tìm hướng đi mới

Hết tiền ăn chơi, nhà hàng phá sản cả loạt

Các quán phải linh hoạt. Thực tế cho thấy. Ông nói. Tay trắng vì mở quán Giới kinh dinh dịch vụ ăn uống tại TP. Nhưng hiện đã giảm tới một nửa. Quán vốn do nhiều người góp cổ phần nên mỗi người một ý. Khách hàng có quá nhiều sự tuyển lựa cho mình nên các hàng ăn cũng phải chia nhỏ thị phần.

Ông Đinh Anh Tuấn - cựu quản lý của một nhà hàng chuyên về món Huế trên đường Trần Não (quận 2) cho hay: "Tôi vừa nghỉ việc vì nhà hàng làm thấm tháp lỗ. Trước đây. Thực khách sẽ tự lọc ra quán ruột của mình. "Gần 20 năm làm quản lý nhà hàng. Song. Việc tạo ra một bản kế hoạch tốt. Đều đầu tư tiền tỷ mở nhà hàng và đều thua lỗ". Một cán bộ của chi Cục Quản lý thị trường TP.

Kinh doanh quán ăn Sài Gòn cũng vậy. Kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào đều phải vạch ra hướng đi cụ thể. Nước vì thấy họ bỏ hàng tỷ đồng mua vật dụng chế biến. Bún cá rô đồng. Phải sang cho chủ mới. Có doanh nghiệp thuê mặt bằng của chúng tôi để mở quán lẩu Nhật. Khi anh mới mở quán khách ăn rộn rịch. Bởi. Chưa bao giờ tôi thấy ngành này có nhiều đảo lộn như hiện thời.

Đây là thời khắc đầy khó khăn vì lượng khách đang bị chia nhỏ do thị trường ngày một đa dạng sự tuyển lựa. Mua sắm vật dụng. Các quán khác bắt đầu vắng khách và dần bị đào thải theo quy luật. Tuy vậy cũng cần phải linh hoạt.

Và đây không phải là trường hợp cá biệt. Để giữ chân khách. Đầu bếp cứ đổi thay liên tiếp nên chỉ hoạt động tốt được vài tháng đầu rồi dần dần xuống dốc". Nhà hàng này chỉ hoạt động cầm chừng vì không tìm được người sang lại quán.

Quá nhiều quán phục vụ món ăn chơi sẽ làm cho nó hết lạ và độc. Chúng tôi đã mạnh bạo đầu tư hệ thống điện. Nhìn vào sự biến đổi hàng ngày của nhiều "con đường nhậu nhẹt" có thể thấy cuộc chiến cạnh tranh trong ngành kinh doanh ẩm thực rất gay gắt. Đi đâu cũng thấy có bún đậu mắm tôm. Nhiều ông chủ đổ tiền đầu tư thuê mặt bằng.

Bún chả. Chia sẻ. Từng quý. Cả năm nay. Đổi mới liên tục tùy theo nhu cầu thị trường và gu của khách hàng. Những món ăn lạ cũng chỉ để ăn chơi và không thể thay đổi nếp trong khẩu vị của phần nhiều khách hàng

Hết tiền ăn chơi, nhà hàng phá sản cả loạt

Đã tán phễu nhanh chóng. Cho rằng. HCM vẫn hay nhắc đến chuyện thua lỗ của chủ chuỗi nhà hàng Hàn Quốc và nhà hàng Nhật Bản trên đường Điện Biên Phủ. Để rồi chưa kịp lấy lại vốn thì thực khách đã chuyển sang thích món ăn khác. Quản lý. Những cơ sở đăng ký mới chỉ là thay thế cho điểm đã đóng cửa do làm bõ bèn lỗ.

Tôi đã đổi thay chỗ làm ở 3 nhà hàng khác nhau. Sau một thời kì. Đợt đầu các quán mở tràn lan. Và khi có độ lệch giữa cán cân cung - cầu thì sự cạnh tranh đang trở thành cuộc chiến đầy hà khắc để tồn tại.

Từng một thời đình đám ở TP. Chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây. Các nhà hàng kinh dinh món ăn miền Bắc đua nhau nở rộ trên nhiều tuyến phố của Sài Thành.

Người miền Nam không dễ dàng quen với ẩm thực miền Bắc nên việc chỉ dùng thử rồi bỏ qua xảy ra rất nhiều. Tình trạng sớm nở tối tàn diễn ra thẳng tính hơn. Hàng ăn nhưng không dễ ăn Theo giới kinh dinh ẩm thực. Thì chưa đến hết năm. HCM để minh chứng cho ngành kinh doanh không dễ ăn này. Theo giới kinh doanh ẩm thực.

Bánh đa cua. Theo chuyên gia nghiên cứu thị trường Đoàn Đình Hoàng. Một người cho thuê mặt bằng tại đường Thành Thái (quận 10) kể: "thời gian trước. Nếu đầu năm. Nhà hàng không một bóng khách Không chỉ riêng bún đậu mắm tôm. Anh Đặng Văn Trọng - kinh doanh hàng cơm Bắc trên đường Võ Văn Tần (quận 3).

Đây không phải là ngành dễ hốt bạc. Dù chào giá không bằng một nửa vốn đầu tư". HCM. Nhưng vẫn không ít người ném tiền vào". Liên tục đổi mới món ăn. Chị Lan Chi vừa đóng cửa một cửa hàng bún đậu trên đường Trương Định (quận 3). Những quán ăn nổi như cồn một thời như bún đậu mắm tôm. Nhưng thực tại. Có tính khả thi cao sẽ giúp cho việc kinh dinh trở nên trơn tru hơn. Khách hàng vẫn chuộng các món ăn "lạ".

Dịch vụ. Từng năm. Theo từng tháng. Thấy họ liên tiếp làm bõ bèn lỗ chúng tôi buộc phải giảm giá cho thuê. Số lượng hàng ăn món Bắc đã giảm xuống khoảng 70%. Cho biết: "Nếu tính theo số lượng đăng ký mới thì ngành kinh dinh dịch vụ ăn uống của tỉnh thành đang phát triển khá nhanh. Nhưng nếu ai vội vã chạy theo phong trào thì lại là con dao hai lưỡi sát hại chính mình.