Chiến thuật táo báo chứ không phải dựa trên sức mạnh của những bản giao kèo “bom tấn”
Tuy nhiên. Cách làm của BVB là một bài học lớn cho những đội bóng ở Anh và Pháp… Trên tuốt luốt.
000 CĐV đến sân khích lệ trận đấu ở phong độ đứng ở một khán đài phía Nam có biệt danh Die gelbe Wand ("The Yellow Wall"). Trung phong người Ba Lan và các đồng đội của mình hoàn toàn có thể nhận được mức thu nhập cao hơn nhiều lần nếu nhập một đội bóng khác). Cùng với mức giá vé rẻ. Vn). Với kết quả này. (Robert Lewandowski đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Dortmund.
Các cầu thủ sẽ xếp thành một hàng và chào cảm ơn để đáp lại sự động viên cuồng nhiệt của các fan hâm mộ trên khán đài. Các fan mến mộ nước Anh mất hoài ít hơn để có thể đến theo dõi một trận đấu tại Premier League ở London.
Để tạo nên sự hấp dẫn và cuồng nhiệt trên các khán đài của sân vận động Signal Iduna Park. Trong khi thưởng thức trận đấu trên sân. Nhưng Dortmund của Jurgen Klopp đã diễn đạt một gương mặt hoàn toàn khác với đại diện trường đấu nước Anh và Dortmund là đội bóng thi đấu với mục tiêu giành thắng lợi phê chuẩn tinh thần đồng đội.
Sau chức quán quân Champions League năm 1997. Sau hàng loạt vụ đầu tư sai lầm trên thị trường chuyển nhượng. Họ đã “chà đạp” lên những fan ngưỡng mộ của mình nhưng hiện tại chiến lược phát triển của Dortmund đã có sự thay đổi rất lớn.
Bóng đá tiến công với một hàng phòng ngự dâng cao. Đây là khoản ngân sách chi chỉ bằng với CLB Stoke City ở Premier League. Steve McLaren từng có phát biểu khẳng định. Họ đang phát triển đội bóng với sự ủng hộ lớn của các fan mến mộ kề. Ăn những món ăn truyền thống và đắm mình trong bầu không khí cuồng nhiệt. 000 chỉ sau gần 1 thập kỉ. Sân vận động lớn nhất nước Đức có sức chứa lên tới 80. 000 giáo đồ ở mỗi trận đấu.
Trong chiến lược phát triển đội bóng. Phạm Kiên (thethaovietnam. Hào khí Borussia từ khán đài là nguồn cổ vũ lớn lao giúp Dortmund chơi thăng hoa khoảng 4 năm trở lại đây.
Hiện lượng thành viên đăng kí nhập fan club online của Dortmund tăng từ 8000 lên 100. Một trong những nguyên tố vấn khán giả đến sân vận động của Dortmund là những trải nghiệm trên sân. Bởi vậy không quá khi nói rằng. Vậy lý do là tại sao? Đầu tiên đó là giá vé.
Khủng hoảng bắt đầu trở thành trầm trọng từ năm 2005. Ban lãnh đạo CLB cũng đã khước từ và Giám đốc tiếp thị Carsten Cramer đã nhấn mạnh rằng nó không thích hợp để đưa ra yêu cầu của các fan mến mộ của CLB. Những giá trị của BVB đang hướng đến là một mô hình tài chính kiên cố mà bóng đá Đức đang ứng dụng.
Khi trận đấu kết thúc. Đại diện trường đấu Budesliga phát triển một đội bóng có lối chơi tốc độ và hấp dẫn ở đấu trường châu Âu với chi phí khiêm tốn chỉ 67 triệu euro.
Theo đó giá vé thấp nhất để theo dõi trận đấu trên sân Signal Iduna Park chỉ khoảng 13 bảng Anh và giá vé đắt nhất là 50 bảng. Trước đó khi có lời yêu cầu tăng giá bia thêm 10 cent
Hans-Joachim Watzke tiết lậu đại diện nước Đức nhận được lời đề nghị tăng doanh thu lên 45 lần ở mỗi một trận đấu. 5 bảng. Dortmund đứng trước nguy cơ vỡ nợ với khoản nợ lên đến gần 125 triệu Euro dù trước đó.
Đây là mức giá rất rẻ bởi nếu biết rằng vé theo dõi một trận đấu của Arsenal tại Premier League lên tới 126 bảng trong khi giá vé một mùa tại Emirates là 1. Ban lãnh đạo BVB đã xác định fan hâm mộ là một phần của CLB chứ không phải chỉ đơn giản là khách hàng trả những khoản lương đồ sộ cho các cầu thủ.
Cựu HLV của Cựu Wolfsburg. Một tờ thông tin. Trong một thời đại mà bóng đá giống như một “gánh xiếc” với việc những ông bầu và nhà đầu tư đổ những khoản tiền rất lớn để mua cầu thủ. Các CLB hàng đầu nước Đức đều thuộc quyền sở hữu của fan hâm mộ chứ không phải là đội bóng của một ông trùm thể thao.
Có một địa điểm luôn lôi cuốn một lượng du khách thẳng tuột từ nước ngoài. Và sau bài học đó ban lãnh đạo đội bóng áo vàng đen của nước Đức đã tỏ ra khá rè rặt trong việc phá hoang lợi nhuận từ fan ái mộ và phát triển đội bóng theo hướng ổn định và mạnh về tài chính trong lâu dài. BVB đã suýt sụp đổ vào giữa những năm 2000.
Hơn nữa theo nghiên cứu mức giá rẻ nhất gồm một tấm vé. 955 bảng. 700 chỗ. Một chiếc bánh và tách trà để theo dõi trận đấu của Liverpool cũng lên tới 46. Trong kí vãng. Sân vận động Signal Iduna Park vấn hơn 80. Nhờ luật lệ “50 cộng một” của Bundesliga. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp sử dụng lối chơi tốc độ. Theo tiết lộ mỗi khi đội bóng áo vàng đen thi đấu trên sân nhà thường có 800 đến 1000 fan ái mộ từ Anh đến sân vận động của Dortmund để theo dõi trận đấu.
Trong đó có 25. Đó là “nhà thờ” của Borussia Dortmund. Với việc ngày càng nở rộ các dịch vụ du lịch hàng không giá rẻ để xem một trận đấu của Dortmund. Mỗi trận đấu trên sân Westfalenstadion đều giống như một trận chung kết.
5 triệu euro/năm. BVB đang cho thấy mình là một trong những đội bóng thúc nhất châu Âu ở tuổi giờ. Ban lãnh đạo BVB đã thẳng cánh từ chối. Nhưng với điều kiện giá vé mùa giải rẻ nhất của họ phải tăng gấp đôi so với giá vé đắt nhất hiện tại của Dortmund ở thời khắc này.
Ban lãnh đạo của Dortmund đã có một chiến lược phát triển đúng hướng. Các CĐV của BVB có thể uống bia với giá rẻ. Tổng giám đốc của BVB. Thời đoạn 2005-2008 chứng kiến một Dortmund thảm hại nhất trong lịch sử khi lần trước tiên họ chấm dứt mùa giải ở vị trí thứ 13 – vị trí thấp nhất của câu lạc bộ kể từ năm 1988.
Họ vẫn là một thần thế lớn ở cả trong và ngoài nước Đức. Nhưng mức thu nhập của trung phong người Ba Lan chỉ là 1. Rõ ràng đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã trở thành CLB thứ hai được yêu thích bởi những fan mến mộ từ bên ngoài nước Đức. Nhằm đánh bóng thương hiệu.