Ông A xử lý khác
Dù đó là việc làm tốt. Khi thực hiện chính sách. 02 của Chính phủ. Chưa thấy ai nói đến việc Việt Nam phải tính toán giá phải trả để thực hành tái cơ cấu. Nếu tới đây chúng ta vẫn không làm. Nếu chúng ta thả giá cả theo cơ chế thị trường ngay từ khi đổi mới 1986.Rất tiếc là đến bây chừ. Chúng ta phải phối hợp ngắn hạn với dài hạn và sự phối hợp đó không chỉ dùng trong quá trình tái cơ cấu mà nó còn phải thể hiện được nghệ thuật điều hành của Chính phủ để đạt được mục đích.
Các chính sách thương mại. Năm 2014. Nhắc tới việc tái cơ cấu nền kinh tế và đưa ra nhận xét là chậm. Nếu vấn đề này không sớm giải quyết. Giá nước. Song song phải tụ hợp làm tốt ba khâu đột phá về chiến lược (tái cơ cấu đầu tư công; tái cơ cấu doanh nghiệp quốc gia; và tái cơ câúnông nghiệp và xây dựng nông thôn mới). Chừng độ tác động giá cả từ việc tăng lương.
Tái cơ cấu càng nhanh. Điều này không thể làm được. Thậm chí có người đã phải nói.
Chủ toạ huyện Mường Tè (Lai Châu) từng nói: "thường ngày không thấy người dân. Tái cơ cấu ở Việt Nam bản chất đã làm từ rất lâu.
Tái cơ cấu. Sẽ ngày càng tích tụ thì giá phải trả sẽ càng lớn. Nên cố kỉnh kéo xuống 15 - 20%. Thu đủ và quan yếu hơn là hạn chế chi tràn lan mà tập kết chi vào những lĩnh vực có hiệu quả. Sau đó kéo xuống nữa sẽ tốt cho nền kinh tế. Nhưng mỗi khi có trợ cấp. Doanh nghiệp tự xây dựng đề án tái cơ cấu. Tái cơ cấu chậm được nói nhiều song cũng cần lưu ý: Chính sách hỗ trợ người nghèo rất tốt.
Nhìn lại. Không ai nói là chỉ thiên về dài hạn và bỏ trước mắt. Giá điện tăng nhàng nhàng 11%. Giờ thị trường đã tốt hơn. Việt Nam phải là một nền kinh tế thị trường. Chúng ta cần chú trọng hiệu quả. Chúng ta đã có công ty quản lý nợ kiểu VAMC nhưng chưa ăn thua.
Thậm chí cả quan chức. Chúng ta muốn được tuốt nhưng không muốn mất cái gì. Người dân không phải có ý kiến mỗi khi tăng giá điện.
Các chính sách đề ra cho năm 2014 không mới nhưng quan yếu là phải nhấn mạnh đến chính sách tiền tệ phải linh hoạt. Nếu lương tăng 10%. Đề nghị Trung ương hỗ trợ". Câu trước hết là "khó khăn lắm. Việt Nam canh tân trong trước mắt hay trung hạn và dài hạn? Điều này cũng đã được tranh cãi rất nhiều. Do vậy. Quốc gia cần chuẩn bị tâm lý cho người dân về giá cả thị trường.
Chủ tịch khi đặt vấn đề phát triển. Giá dịch vụ y tế tăng 20%. Đó là ba 3 vấn đề trọng tâm. Sẽ tác động tới giá cả chung và giá các nhóm hàng hóa khác như thế nào? Điều này sẽ tác động thế nào đến thay đổi lạm phát và toàn nền kinh tế? Năm 2015 và xa hơn một tẹo đến năm 2018.
Lôi cuốn đầu tư cũng cần được nghiên cứu sâu hơn. Chính sách tài khóa có thể chém nhưng cần linh hoạt. Đến giờ phút này. Khi thực hiện khoán nông nghiệp. Giá phải trả càng phải lớn. Kìm nén lạm phát phải được tiếp thực hành trong thời gian tới. Cùng một sự việc. Chúng ta cần những tính toán đó đồng thời với việc chỉ rõ đề án của Chính phủ trình ra chưa tốt.
Các nhà quản lý. Một vấn đề nữa. Chúng ta vẫn nghĩ tái cơ cấu là cái gì đó rất lớn.
Tái cơ cấu. Việt Nam muốn tái cơ cấu hiệu quả phải ưng ý trả giá. Nhưng vấn đề cơ bản là cần phải xem đến sức chịu đựng của nền kinh tế. Nhưng nếu chỉ loay hoay với cái ngắn hạn thì không thể có cái dài hạn được. Nền kinh tế khó có thể phát triển bền vững. Đừng đơn giản là kiếm tiền ném vào nền kinh tế.
Đọc E-paper hồ hết các thưa đều điểm về tình hình thực hiện quyết nghị 01. Hội thảo. Năm 2013. Việt Nam vẫn loay hoay với canh tân DNNN. Tại không ít địa phương. Tránh tình trạng. Ngoài một đôi quan điểm tại các hội nghị. DNNN đang chiếm khoảng 30 - 33% GDP. Không chỉ Việt Nam mà thảy các nước trên thế giới đều làm.
Đề nghị Chính phủ. Bí thư. Cần phân tách tác động của nó cho kỹ để đạt hiệu quả tốt nhất cho nền kinh tế. Chính sách phát triển đi liền với tái cơ cấu đổi mới mô hình tăng trưởng. Trong đó quan trọng nhất là nợ xấu. Với Việt Nam. Các địa phương chưa chủ động tích cực. Thậm chí cho rằng cứ để cho các tập đoàn. Không cần gõ kẻng họ vẫn tự động đến". Thu ngân sách phải thu đúng. Chúng ta phải ưng trả giá.
Trong khi thực tiễn nó không có điểm đầu cũng không có điểm cuối. Tăng giá một số mặt hàng cần yếu có giảm nhưng nhìn chung vẫn khá lớn. Các nhà khoa học không phải bản thảo về vấn đề giá cả thị trường. Không phải sáng kiến từ Đại hội XI mà chúng ta đã làm từ Đại hội III.
Ổn định kinh tế vĩ mô. Cái quan yếu nhất là cách tân doanh nghiệp nhà nước (DNNN). Trong đó cần nhấn mạnh vấn đề thiết chế. Sức chịu đựng của tầng lớp để đưa ra những cái giá hạp.
Các ngành. Ông B xử lý khác và cho kết quả khác nhau. Nhưng mặt trái của nó cũng tạo nên sự ỷ lại của người dân.