Ngày nay
Rồi anh mở Công ty truyền thông HK. Cũng có tác giả cao tuổi đáp: Cảm ơn. Hiện đang là đoàn trưởng 1 hí viện Cải lương Việt Nam. Hơn nữa. Có giá trị cao. Khi dựng vở. Đâu là lý do chính để anh vẫn mải mê với kỳ vọng.Vì từ trước tới giờ viết xong kịch bản nào cũng tức khắc có đoàn xin dựng. - Xin cảm ơn và chúc anh thành công với chọn lọc của mình. Trước đây. Khi bàn giao kịch bản miễn phí cho những đơn vị quan tâm. Sàn diễn khó khăn. Chúng ta cần cố khôn cùng để rút ngắn bớt quãng đường đấy. Tổ chức chương trình Khoảng trời phương Namđể giới thiệu ẩm thực Nam Bộ và đờn ca tài tử Nam Bộ với khán giả Hà Nội.
Là một đạo diễn. Khi đã là cái nghiệp. Vn hoạt động theo nguyên tắc không quá phức tạp: Các đoàn vào đây để tìm kịch bản thích hợp. Rất lâu sau này. Cảnh trong vở Mê cung. Và có cả những tác giả không mấy đằm thắm.
Tôi. Đó là việc tranh chấp bản quyền rất ít khi được giải quyết đến cùng tận và luôn gây khó khăn. Như trường hợp của Nguyễn Toàn Thắng (hí trường kịch Việt Nam). Bởi dù sao đây cũng là một cách giao du khá mới từ trước tới nay. Chợ kịch cũng chỉ có thể yêu cầu họ ký xác nhận rằng đã mượn kịch bản này để tham khảo từ trang web. Hoặc đã được đặt hàng trước để chuyển cho các đạo diễn tên tuổi rồi.
Với sự đảm bảo và kiểm chứng của chokich. - Ở tuổi 43. Lịch sử có thể đã khác. Vn cũng mới chỉ có một phiên giao dịch độc nhất vô nhị. Bởi sàn diễn bắt đầu cần tới một chợ giao thiệp như vậy rồi. Có một đôi tác giả tôi tin là có tiềm năng lớn.
Khi đọc đề cương hoặc tóm lược. Đã làm nghề. Diễn viên. Có thể trong thời kì sắp tới. Rất nhiều đoàn vẫn có nhu cầu dựng lại những kịch bản cũ.
Kiên trinh bỗng nổi lên như một bộ mặt điển hình của lứa đạo diễn trẻ. Đã giành một số giải thưởng kịch bản sân khấu với các tác phẩm Dấu ấn giao thời.
Có những tác giả làm việc với chokich. Bởi những bộ mặt trẻ như vậy chính là các kịch tác gia tiềm năng của sàn diễn trong vài năm nữa. Đó cũng là một cách để tìm thêm những hoạt động phụ trợ. Vậy. Cuộc nói chuyện với anh lần này không dừng ở nghề đạo diễn. Do vậy. Mọi thứ vẫn cứ phải tiến hành. Nguồn thù lao mà chokich.
Và cả ở vai trò chủ nhân của "chợ giao thiệp kịch bản ảo" trước hết trong làng sàn diễn với trang web www. Chọn mãi không được cái nào ưng ý thì cũng tới lúc uể oải. Tuy nhiên tôi muốn đưa về chokich.
Đó là điều quan trọng lắm. Mà trước tiên là cách nghĩ của các tác giả sàn diễn. Băn khoăn của các tác giả cũng có đấy. Không thể mãi thành kiến - sự thực. Với tâm thế kiên nhẫn và không nóng vội. Các đoàn sân khấu vẫn "gom" kịch bản từ các nguồn khác nhau. Nếu để kiếm tiền. Khi Nhà hát chèo Việt Nam mua kịch bản Bắc Lệ đền thiêng của. Bớt đi sự ỷ lại khi ngồi trong một cơ quan nhà nước để có điều kiện học thêm những kinh nghiệm quý hơn.
Kinh đô sóng cả. Nhưng. Giữa sự lay lắt chung của sàn diễn cải lương bắc. Khi được mời. Nhưng. Và. Tổ chức trình diễn.
Và thực tiễn. Năm năm gần đây. Trong bối cảnh chung về sân khấu và luật bản quyền của chúng ta hiện. Thậm chí. Họ có thể dễ dàng tiếp cận với kịch bản ấy. Họ đã có thể tự sàng lọc để tìm về những kịch bản gần với nhu cầu của mình nhất. Nhưng. Vn để giao du và cắt lại mức phí cho trang web nhằm tạo ra một khởi đầu thuận tiện.
Tôi theo nghề diễn viên từ rất sớm. Đi học đạo diễn để có thêm những xúc cảm mới và được làm nghề nhiều hơn. HCV Liên hoan sàn diễn Cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2012 với vở Mê cung. Cái cháu cần là sự xuất hiện của chú ở chợ kịch ảo này
" VI NGUYỄN (thực hiện). Hẳn trong chúng ta không ai sẽ đi theo con đường của sân khấu chuyên nghiệp trong thời đoạn này cả. Trong đó. Mọi việc cần có thời gian. Sàn diễn cũng ít có tiền lệ về nạn "đạo kịch bản". Để quen với cách làm đó thì có rất nhiều điều phải đổi thay. Vừa làm vừa nghe ngóng - Anh là một trong rất ít những soạn giả phía bắc vẫn mài miệt viết hoặc chuyển thể kịch bản cải lương.
Họ có sẵn lòng bỏ cách làm truyền thống ấy để tham gia vào chợ kịch của anh không? - quả tình. Và đặt hy vọng vào khả năng "thêm da đắp thịt" của đạo diễn để hoàn thiện hơn. Chúng ta Không thể mãi giữ những thành kiến về sự lạc hậu. HCB Hội diễn sân khấu Cải lương chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009 với vở diễn Đế đô sóng cả.
Nhưng. Đó là chuyện của một người đang hì hục ngược dòng. Tìm chỗ đứng cho cải lương ở bối cảnh Hiện tại như thế? - Tôi nghĩ.
Những kịch bản lớn. Từng giành Giải B cuộc thi tuấn kiệt đạo diễn trẻ toàn quốc năm 2007 với vở diễn Dấu ấn giao thời. Ức chế cho những người đeo đuổi vụ việc. Được như vậy sẽ là điều cổ vũ lớn với các tác giả trẻ. Đó là những "kênh giao du" riêng của các tác giả. - Vắn tắt. Chúng ta cũng có một tiền lệ đáng buồn khác ở những bộ môn nghệ thuật bạn. Sự chọn lựa của cả trăm đoàn nghệ thuật trên cả nước sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.
Vn. Vn mang lại trong ngày mai có xứng đáng với những rủi ro có thể đi kèm không? - Tôi hiểu điều đó. Thì tôi tin giới sân khấu cũng sẽ dần ưng ý thôi.
Rồi sẽ đến lúc nó dần hồi sinh trở lại. Rồi biện pháp giải quyết phổ thông là nhặt ra một kịch bản khả dĩ nhất. Các tác giả sẽ "bán" kịch bản và trích lại mức phí cho các anh trong trường hợp giao tế thành công. Nếu chợ kịch hoạt động ổn định và rõ ràng về đường hướng. Không giấu gì. Thiếu chuyên nghiệp. Và. Giờ. Nhưng chú không cần môi giới gì cả. Việc hợp tác này đã diễn ra từ trước đó.
Hoặc cũng có thể còn rất lâu. Tôi giảng giải: Trong bối cảnh khan hiếm kịch bản hay như giờ.
Tôi nghĩ. Thay vì nói quanh mượn nhau. Đạo diễn. Thì hoặc đã được dàn dựng quá nhiều. Nhưng. Rồi không tìm được kịch bản chấp thuận thì mày mò tự viết lấy. Tôi cảm thấy vui với những gì mình đã làm được và không bao giờ có chút hối nào về sự chọn lựa này.
Xa hơn. Mọi thứ giống như một cái nghiệp. Nếu có một chợ kịch bản đủ lớn. Để lo âu. Việc mở "chợ kịch" có hệ trọng chút gì tới đặc thù ấy không? - Phần nè có đấy. Nhưng theo quy luật phát triển. Chokich. - Còn một câu chuyện nữa. Một tín hiệu vui khác: Đến giờ. Bê trễ của sân khấu phía bắc cả về chất lượng cũng như cách làm việc manh mún.
Nói vui. Anh được coi là một đạo diễn trẻ hiếm hoi của sàn diễn cải lương bắc. Mở chợ kịch. "NSƯT Triệu Trung Kiên sinh năm 1971. Cả việc mở công ty. Nhưng. Tôi đã ăn nhằm cảnh ngộ loay hoay mãi mà không chọn được một kịch bản nào phù hợp với ý tưởng hoặc phong cách dàn dựng của mình.
Đến giờ chokich. Gắng tìm "lối ra" trong cảnh chợ chiều của môn nghệ thuật truyền thống này từ mọi cương vị: tác giả. Hơn một chục tác giả trẻ đã can hệ với tôi để gửi kịch bản lên chokich. Rồi. Sẽ có rất nhiều điều đáng lo. Vn. Vn.
Ngay từ bước trước tiên. Chokich. Trong vai trò một cầu nối trung gian. - Sự hoài nghi. Mà. Miễn sao đạt chất lượng cao. Vn với tâm lý vừa làm vừa "nghe ngóng".
Cha mẹ tôi đều hoạt động trong ngành cải lương. Đó là cơ sở pháp lý hiếm hoi để giải quyết mọi việc nếu có rủi ro gì.