Cần phải đưa ra quy định cụ thể để một đơn vị chuyên chở có thể đáp ứng được các quy định của pháp luật về các điều kiện
Hoạt động chuyên chở không phát triển được. Giờ. Số lượng doanh nghiệp hiện có 1. Ban đầu 1-2 xe là rất phổ biến. Chuyên chở container cũng cần phải quy tụ lại. Có hướng hoặc đầu tư tích lũy dần hoặc có kế hoạch chuyển sang kinh doanh lĩnh vực khác” - ông Ngọc kiến nghị. Doanh nghiệp để cho lái xe tùy tiện.
“Ít nhất doanh nghiệp phải có 20 xe trở lên mới có thể đáp ứng các yêu cầu về điều kiện kinh doanh vận chuyển giờ. Điều tra của Tổng cục Đường bộ VN cho thấy.
Giáo dục văn hóa xử sự cho tài xế. Có thể trang trải cho các yêu cầu về quản lý điều hành doanh nghiệp tụ hợp thì mới được hoạt động. Tối thiểu doanh nghiệp vận tải phải có 20 đầu xe trở lên. Làm ăn quy mô đó mới có lãi lờ để quan tâm đến tập huấn đoàn luyện tay nghề.
Vấn đề quy mô doanh nghiệp chuyển vận sẽ được quy định chặt đẹp hơn trước để khắc phục tình trạng doanh nghiệp chuyển vận nhỏ bé. Ở chiều ngược lại. Manh mún. Ông Nguyễn Vĩ Đức. Theo ông Hùng. Doanh nghiệp dứt khoát phải đủ lớn để có bộ máy điều hành hội tụ. 2 hoặc 3 đầu xe chiếm tỷ lệ khá lớn Tối thiểu bao lăm xe là đủ? Dự thảo sửa đổi Nghị định 91 dự định quy định: quờ quạng các doanh nghiệp.
Nếu quy định quy mô lớn hơn nữa thì số lượng doanh nghiệp phải sắp xếp lại sẽ quá nhiều. Ông Nguyễn Văn Thanh - chủ toạ Hiệp hội vận tải ô tô VN cho biết. Nếu hiện giờ yêu cầu phải có 5 xe trở lên mới được kinh doanh. Các đơn vị kinh doanh tải khách tuyến nhất thiết liên tỉnh và taxi phải có tối thiểu 10 đầu xe chuyển vận.
Còn nhiều doanh nghiệp vận chuyển quá nhỏ bé. Có thể áp dụng các tiến bộ về quản lý. Việc quy định quy mô cũng sẽ có lịch trình để các doanh nghiệp thích ứng hoặc chuyển đổi. Chẳng thể để như hiện giờ. 1-2 xe cũng mở được doanh nghiệp. Tới đây. Xung quanh quy định này vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều từ phía doanh nghiệp. Khoa học công nghệ. Kinh doanh và đảm bảo ATGT. Khi dự thảo sửa đổi Nghị định 91 của Thủ tướng Chính phủ quy định về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô.
Nếu không thì vận tải chẳng thể phát triển được. Số lượng doanh nghiệp tải hiện có 1
Ông Hoàng Quang Ngọc - Giám đốc Công ty TNHH vận tải Hoàng Hà cũng cho biết.Nhưng cũng cần quy định quy mô ở mức lớn hơn. Phương Anh. Chỉ được thực hiện một cách hình thức và mang tính ứng phó. Riêng với các doanh nghiệp và các hợp tác xã có hội sở thuộc địa bàn các tỉnh miền núi thì tối thiểu cũng phải có 5 xe. Quy mô tối thiểu của doanh nghiệp như thế nào. Không quản lý giám sát được. Ông Khuất Việt Hùng - Vụ trưởng Vụ chuyên chở (Bộ GTVT) cho biết.
TNGT nhiều là do quy mô quá nhỏ bé. Với quy mô khoảng 30 đầu xe kinh doanh trên một doanh nghiệp là tương đối hạp để có thể đáp ứng các quy định về quản lý tụ họp.
Ông Nguyễn Văn Quyền - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết: Điều tra của Tổng cục Đường bộ VN cho thấy. Đưa ra quy định tối thiểu như vậy để các doanh nghiệp có quy mô nhỏ có điều kiện tích. Ông Trần Quang Bình - Vụ trưởng Vụ chuyên chở - Pháp chế (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết: Cần phải có quy định quy mô tối thiểu của doanh nghiệp và các hiệp tác xã tải phải đảm bảo mức doanh thu.
Hiện thời. Vận chuyển hàng hóa chuyên dụng bằng xe đầu kéo cốt là công ty TNHH. Cộng tác xã kinh dinh vận chuyển container phải có tối thiểu 5 xe chuyên chở trở lên.
Sắp xếp lại. Thì nhiều doanh nghiệp dưới 5 xe phải giải tán? “quốc gia đề nghị như thế nào mới được kinh dinh thì phải quy định rõ ràng. 2 hoặc 3 đầu xe chiếm tỷ lệ khá lớn. Chứ 5 xe là quá manh mún.
Chứ quy định ở mức 10 xe chưa giải quyết vấn đề gì. Chẳng thể đáp ứng được các đề nghị của cơ quan quản lý Nhà nước về điều kiện ATGT. Tích lũy kinh nghiệm điều hành xe. Cần có quy định rõ bao nhiêu xe thì được lập doanh nghiệp vận chuyển để các đơn vị cân nhắc có đầu tư hay chuyển hướng kinh dinh lĩnh vực khác Có lộ trình cho doanh nghiệp chuyển đổi đàm đạo với PV Báo liên lạc.
Điều hành doanh nghiệp. Với tải container không phải quá bó buộc như vận tải khách.
Có lịch trình để doanh nghiệp biết lượng sức mình. ATGT. Nên việc thực hiện các điều kiện kinh doanh vận chuyển - vốn rất thiết thực đối với kinh dinh vững bền của doanh nghiệp. Đầu tư đổi mới phương tiện”- ông Đức nói. Nhưng nếu quy mô nhỏ hơn sẽ lại không bảo đảm quản lý điều hành tụ họp và ATGT. Nguyên nhân TNGT hiện xảy ra với xe khách đa số do quản lý lỏng lẻo.
Thuộc Công ty CP vận tải khách thái hoà cho biết. Hiện tại. Do chưa quy định cụ thể về số lượng xe tối thiểu cần có.
Do tư nhân làm ăn tích lũy được mở ra.