Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Ducati Monster 795 độ đồ chơi mạnh mẽ tại Việt Nam

Ducati Monster 795 chính là "quân bài" chủ đạo của hãng mô tô trứ danh từ nước Ý để đánh chiếm thị trường châu Á, nguyên được thâu tóm bởi các hãng xe đến từ Nhật Bản. Với việc được gia công tại Thái Lan nhằm giảm giá thành và hưởng mức thuế nhập cảng ưu đãi chỉ có 5% từ các nước ASEAN, Monster 795 cũng có chiều cao yên xe khá hạp cho người châu Á.

Ducati Monster 795.

Với sự phổ thông càng ngày càng tăng, chủ nhân của chiếc Monster 795 đã quyết định độ lại chiếc xe của mình để tạo thêm sự phá cách cho "xế cưng" tại Garage Tự Thanh Đa.

Đầu tiên là hệ thống ống xả nguyên bản trên Monster 795 chẳng thể làm thỏa mãn những ai yêu thích uy thế từ động cơ L-Twin của xe, nên 2 ống pô được chế tạo thủ công bởi những người thợ lành nghề đã được thay vào. Cặp ống xả này có giá thấp hơn hẳn những sản phẩm đến từ các hãng ống xả nổi danh trên thị trường, nhưng vẫn bảo đảm tiếng nổ "cực phê" và tăng thêm công suất cho động cơ.

Tiếp đến là những phụ tùng "đồ chơi" được thay vào như cùm côn và thắng hiệu Magura, kính chiếu hậu mới gắn trên gù tay lái hao hao những chiếc xe kiểu Cafe Racer. Phần đuôi sau cũng được thiết kế lại, vị trí đặt biển số hướng vào trong để hiệp cho cặp ống xả mới "khoe" ra ngoài nhiều hơn, sờ soạng những thay đổi trên đã tạo nên một Ducati Monster 795 mạnh mẽ và phong cách hơn.

Các chi tiết khác trên xe Monster 795 thật ra cũng đã quá hoàn hảo, do đó không cần phải độ chế gì thêm. Khi được xuất xưởng, Monster 795 dùng động cơ V-Twin 803 phân khối với góc nghiêng 90 độ, có công suất cực đại 87 sức ngựa tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 79 Nm tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút như phiên bản 796.

Theo Autovina