Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Phân ban THPT: Chưa thể vui vui giải quyết một sớm một chiều.

Ảnh: ngọc châu

Phân ban THPT: Chưa thể giải quyết một sớm một chiều

“Phải xác định được nghĩa vụ của sự thất bại này, của các cơ quan T. C. Có ý kiến cho rằng chính ngành giáo dục phải vượt qua ích lợi của ngành để phục vụ lợi ích của người dân” - ông Hiển nói.

N. Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cho rằng việc trang bị vũ khí, còi, pháo hiệu, đèn hiệu phải được làm rõ như cấp nào được trang bị, khi nào được nổ súng. Cho rằng, những hạn chế của Chương trình - SGK chẳng thể giải quyết một sớm một chiều, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đề nghị cần đầu tư đào tạo, bồi bổ nâng cao chất lượng đội ngũ thầy, cán bộ quản lý giáo dục và nâng cấp, đương đại hóa cơ sở vật chất, trường lớp, đáp ứng được đề nghị dạy học theo Chương trình - SGK đổi mới.

Học trò tuyển lựa sách giáo khoa. Theo tổng kết của Bộ GD&ĐT, sau ba năm triển khai thực hiện phân ban đại trà, niên học 2008 - 2009, cả nước có gần 84% học trò lớp 10 học Ban Cơ bản, chỉ hơn 14% học trò học Ban Khoa học Tự nhiên, xấp xỉ 2% học trò học Ban Khoa học xã hội & nhân bản.

Như vậy, việc thực hiện phân ban ở cấp THPT không thành công. Còn Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Phùng Quốc Hiển nhận định chương trình SGK thiếu tính liên thông, nhiều kiến thức bác học, thiếu kiến thức phổ quát, gây phung phá thời kì và tiền tài xã hội, gây sức ép cho cả học sinh và nghiêm phụ. Kết quả giám sát tại các địa phương cho thấy, hầu hết các trường THPT, kể cả trường chuyên đều chỉ tổ chức dạy học theo Ban Cơ bản kết hợp với dạy nâng cao một số môn thi đại học.

Phân ban Thất bại: nghĩa vụ Bộ GD&ĐT   biểu lộ trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Đào Trọng Thi cho biết, theo đánh giá của các nhà khoa học thì chương trình THPT phân ban qua nhiều lần thử nghiệm, điều chỉnh vẫn thiếu tư tưởng chỉ đạo nhất quán, xuyên suốt… không đạt được đích đề ra, không đáp ứng nhu cầu và ước vọng của học sinh.

Bây giờ, Bộ GD&ĐT đang hăng hái nghiên cứu, xây dựng đề án này và sẽ công bố để lấy quan điểm rộng rãi trong quần chúng; chuẩn bị thật kỹ lưỡng các điều kiện để thực hiện đề án. Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hôi Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng những hạn chế của SGK có nhiều nguyên do nhưng chưa thấy rõ trách nhiệm của ai trong việc này.

Ư mà trực tiếp là của Bộ Giáo dục và Đào tạo” - Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề tầng lớp Trương Thị Mai nói.

Đề xuất trang bị vũ khí cho hải quan  Sáng 15/8, đàm luận về việc lực lượng hải quan được dùng vũ khí, phương tiện hỗ trợ tại Dự án Luật hải quan (sửa đổi), Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng cần phải quy định rõ cấp nào được trang bị, khi nào được nổ súng.

Trước những vấn đề mà Ủy ban Thường vụ Quốc hội nêu lên, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận cho biết để có giải pháp tổng thể khắc phục những hạn chế, bất cập của Chương trình SGK Giáo dục phổ biến (GDPT), Chính phủ đã có chủ trương xây dựng Đề án Đổi mới Chương trình SGK GDPT sau năm 2015.

Nghĩa vụ thuộc về Quốc hội, Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng soạn thảo SGK hay tại chủ trương chung cần phải làm rõ. Theo dự thảo Luật thương chính (sửa đổi) “Khi hoạt động tuần cơ quan hải quan được: sử dụng cờ hiệu, đèn hiệu, pháo hiệu còi loa ra hiệu lệnh cho người, dụng cụ tải có dấu hiệu vi phạm dừng lại để kiểm tra, nhà tù; dùng khí giới, phương tiện hỗ trợ theo quy định của pháp luật”.

Còn chủ toạ Hội đồng Dân tộc Ksor Phước lưu ý việc được trang bị súng thì các hoạt động tố tụng như truy đuổi, khám, khám nghiệm phải được nghiên cứu và phải kết hợp thật chặt với các lực lượng khác.

“Trong giai đoạn ngắn mà canh tân nhiều quá, đổi thay nhiều quá. KHANH.

Chưa cân đối “dạy chữ” với “dạy người”  Báo cáo Giám sát cho biết, Chương trình SGK được biên soạn chưa cân đối giữa dạy chữ với dạy người, giữa lý thuyết và thực hành, giữa dung lượng kiến thức, kỹ năng và thời lượng thực hành của một số môn học.