Trước đó, nhiều địa phương trên cả nước, Bộ GTVT, Bộ Công an. Tuy nhiên, làm quyết liệt và nghiêm minh như tại Quảng Ninh thì hầu như chưa có nơi nào làm được.
Người dân thường hài lòng bị phạt và cũng đành lắc đầu nhìn xe biển xanh cùng lỗi như mình được “thông cảm” bỏ qua.
Đây là một biện pháp mạnh nhằm tăng cường kỷ cương, phép nước trong lĩnh vực TTATGT. Bấy lâu, mặc dầu lực lượng CSGT đủ thẩm quyền “bắt” và xử lý xe vi phạm theo đúng Luật GTĐB và xử phạt nghiêm minh bất kể xe của quan chức hay dân thường. Lâm Anh. Đây được coi là “vấn nạn” chung hay nói một cách khác là mặc nhiên được số đông coi là “chuyện thông thường ở huyện”.
Và ý thức thượng tôn pháp luật của lãnh đạo tỉnh vững chắc sẽ đem lại những chuyển biến trong cuộc chiến chống TNGT tại Quảng Ninh.
Sự du di trong xử lý, khinh thường luật pháp của chính cán bộ công chức, cơ quan Nhà nước đã tạo tiền lệ xấu cho cách hành xử của người dân. Trong đó, có cả tên các cơ quan đầu não của tỉnh như Ủy ban soát tỉnh ủy, Ban Dân vận. Hy vọng rằng, tới đây không chỉ Quảng Ninh mà nhiều địa phương, bộ ngành khác cũng miêu tả tinh thần thượng tôn luật pháp để chỉnh đốn kỷ cương phép nước, lấy đó làm điều mấu chốt nhất trong vắt làm chuyển biến tinh thần của người tham dự liên lạc, dù đó là ai.
Tuy nhiên, trên thực tế, xe của quan chức địa phương thường được lực lượng CSGT trêu chọc biển số, không bị xử lý lỗi phóng nhanh, vượt ẩu, kể cả khi xe chở cán bộ không thuộc diện được ưu tiên hoặc được phép có xe dẫn đường. Tất cả các xe của cơ quan quốc gia vi phạm đều bị đăng tên công khai trên Cổng thông báo điện tử và báo tỉnh. #, Hành động tiên phong này của Quảng Ninh rất đáng để các địa phương khác học tập.
Cũng đã yêu cầu cán bộ, công chức không được “can thiệp”, “xin xỏ” bỏ qua lỗi vi phạm Luật Giao thông của người nhà. Nó đã xóa bỏ những tiền lệ xấu đã tồn tại bấy lâu trong tinh thần chấp hành pháp luật của đại bộ phận cơ quan công quyền và người dân. Không sợ “vạch áo cho người xem lưng”, xử lý nghiêm “người quốc gia” để làm gương cho quần chúng.